GUIDE BUILDING FACEBOOK FOR SELLING ONLINE THOAI.DOC
Các việc thấy người khác làm, mình chưa làm được vào đây xem list
Dạo quanh thị trường chọn 5-10 webpage làm tốt nghề đó, bắt chước làm ngay giống họ. Sau đó viết lại quy trình để đạt được kết quả đó nhanh nhất. Người sau làm theo quy trình đó sẽ nhanh hơn.Các việc thấy người khác làm, mình chưa làm được vào đây xem list
Tổ hợp marketting online bao gồm, SEO, adword, Facebook, G+ and youtube, ZALO, VIBER.
Trong quá trình tương tác, Facebook sẽ gợi ý để bạn cải tiến trang facebook của mình tốt hơn VD.
-Chia sẻ câu chuyện về hoạt động doanh nghiệp của bạn, nơi mọi người tiêu tốn thời gian làm ra sản phẩm tốt nhất, thêm vào đó các hình ảnh chứng tỏ hoạt động đó sẽ tạo ra sản phẩm chất lượng tốt nhất.
-Duy trì quan tâm, tương tác với khách hàng bằng việc trả lời phúc đáp cảm ơn, thông báo và các sự kiện khác.
- Sử dụng nội dung ngắn, hài hước và hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý. Thậm chí, bạn còn có thể lên lịch bài viết để tiết kiệm thời gian.
- Chia sẻ thông tin hữu ích cho mọi người
- Làm mọi người tò mò
- Lôi kéo khách hàng bằng tin tức hoặc chiết khấu đặc biệt
- Tạo bài viết khi đang di chuyển (ứng dụng live stream)
- Thêm vai trò trên trang (Mọi người làm việc trên Trang có thể có vai trò khác nhau dựa trên việc họ cần làm)
+ Quản trị viên
+ Biên tập viên
+ Người kiểm duyệt
+ Nhà quảng cáo
+ Nhà phân tích
Đặt tên cho facebook
Không phải tên nào cũng được, tên phải làm khách liên tưởng tới sản phẩm bạn bán là tốt, nhìn thấy tên thì khách hàng muốn kết nối. Tên không hay sẽ là một thảm hoạ, mọi công sức về sau sẽ vô ích VD chợ đầu mối hoa quả Long Biên (mọi cửa hàng bán hoa quả nhìn thấy bạn đều like) Vịt quay online Sẽ cho biết bạn chuyên kinh doanh vịt, hay vua gà sẽ khách sẽ hiểu bạn kinh doanh gà.... Tên phải có từ bạn cần SEO ví dụ Hải sản tươi sống giao tại nhà HN : 094 655 4395 ... Trên 25 like bạn mới có thể đặt tên cho page, trong page phải có từ cần SEO ví dụ facebook.com/haisantuoi,
Avanta
Avanta là quan trọng bậc nhất, thậm chí còn hơn tên gọi. Bởi ngôn ngữ có thể khác nhau nhưng hình ảnh khách hàng sẽ hiểu bạn. Khi bạn comment ở mọi nơi thì tên gọi và hình ảnh quyết định khách có thể với bạn hay không.
Banner
Là biển hiệu cho mọi người biết bạn kinh doanh gì? Có chuyên nghiệp hay không? Đi trên phố bạn nhìn thấy biển hiệu đẹp, chuyên nghiệp bắt mắt tất nhiên bạn hiểu nơi đó bán sản phẩm tốt và muốn ghé xem, một ấn tượng ban đầu tốt thì bạn biết quyết định khách hàng là gì rồi đấy
Bài viết
Cách người bán giới thiệu sản phẩm của mình "bạn giới thiệu hay thì sẽ thuyết phục khách mua". Bạn không giới thiệu thì làm sao người khác biết về sản phẩm, ngoài ra bạn còn trình bày đẹp, dễ hiểu sẽ tăng thêm phần quyết định. Bài viết thường xuyên, định kỳ để biết tình trạng của mình, ví dụ ngày nào bạn cũng cập nhật một lần về hiện trạng sản phẩm ngày đó VD các thông tin khách hàng quan tâm, giá cả, hàng về, kết thúc đặt hàng.
- Bài viết phải có hình ảnh thể hiện tốt nội dung
- Bài viết phải có dấu cảm xúc rõ ràng, làm khách hàng thích
- Bài viết phải được cập nhật định Kỳ
Phản hồi, commnet
Khách hàng là người thầy, quyết định thứ bạn bán, hãy lắng nghe ý kiến của họ về bạn. Khi bạn đi đường gặp quán đông khách thì bạn nghĩ ở đó hàng ngon, hàng đẹp, đặc biệt...Lại còn ở trên mạng mọi người có tâm lý nghi ngờ không biết thật hay ảo. Nếu bạn uy tín nhiều khách giao dịch trên facebook thì khách hàng sẽ giao dịch ngay không chần trừ, bởi họ nghĩ uy tín của bạn quan trọng hơn món đồ bạn bán.
- Làm cho khách hàng hiểu bạn đang giao dịch mạnh, phản hồi ngay khách hàng
- Nên dùng nick khác đẻ gợi ý các phản hồi tích cực, như cảm ơn, khiếu nại....
- Phải quản lý thường xuyên để xoá đi các phản hồi xấu
ĐÁNH GIÁ
- Bạn nên dùng nick khác để đánh giá 5* tích cực, người khác nhìn họ sẽ tin tưởng hơn vào mua hàng.
BENCHMARKING
Buôn có bạn, bán có phường, kinh doanh trong lĩnh vực gì phải thường xuyên trao đổi với đối tác, khách hàng nghề đó. Facebook cũng biết được điều đó và định hướng cho bạn tiếp xúc với nhiều người trong nghề đó hơn.
- Xem làm thế nào để đối thủ thu hút khách hàng và bạn bắt chước làm ra sản phẩm tốt hơn đối thủ
BIỂU TƯỢNG CẢM XÚC
Giống như đời thực, mọi người đều thích vui vẻ, hài hước cần trang trí bắt mắt bằng hình ảnh cảm xúc, nó sẽ sống động hơn đối với khách hàng, khuyến khích giao tiếp.
1000 biểu tượng cảm xúc
400 biểu tượng cảm xúc
Các biểu tượng facebook
TẠO LỊCH ĐĂNG BÀI
HẸN GIỜ ĐĂNG BÀI
Khi bạn cập nhật một bài viết thì người lên quan "đặc biệt là người theo dõi" sẽ biết được bạn cập nhật. Vì vậy bạn cần biết thời gian nào khách hàng của mình truy cập facebook nhiều nhất để đặt giờ đăng. Đặt thời gian đó bài đăng thì người khác sẽ nhìn thấy bạn.
Vào công cụ đăng > bài viết đã lên lịch (đường dẫn là https://www.facebook.com/haisandoson102/publishing_tools/?refSource=pages_manager_bar§ion=SCHEDULED_POSTS
Cập nhật thường xuyên về hàng khuyến mại...
Giống một cửa hàng vậy, khi tết bạn treo biển đại hạ giá, xả hàng về nghỉ tết, ĐẠI HẠ GIÁ thanh lý gấp trả mặt bằng......Điều này sẽ thu hút mọi người mua hàng.
CÁC PAGE FACEBOOK MÌNH LÀM
https://www.facebook.com/haisandoson102/ (chuyên trang cung cấp hải sản)
https://www.facebook.com/gionggaquy/ (cung cấp gà giống)
https://www.facebook.com/cungcapgiupviecviet/ (cung cấp người giúp việc)
https://www.facebook.com/Toanthaythoai/ (giảng toán)
https://www.facebook.com/suamaytinhtainha247a/ (sửa máy tính tại nhà)
https://www.facebook.com/V%E1%BB%B1a-tr%C3%A1i-c%C3%A2y-349826872067969/ Trái cây
https://www.facebook.com/G%C3%A0-%C4%90%C3%B4ng-T%E1%BA%A3o-252253005119975/
https://www.facebook.com/V%C4%82N-PH%C3%92NG-GIA-S%C6%AF-373685329689939/
TRANG MẪU
Tập hợp các trang bán hàng thành công
https://www.facebook.com/pg/haisandiempho.vn
https://vi-vn.facebook.com/chohaisanonline/
https://www.facebook.com/gakhongloithoatngon
Making Vblog or book guide, tutorial other people (làm video, tutorial hướng dẫn mọi người làm) THOAI.DOC
Bạn có thể bán hàng trên Profile hoặc page nhưng bạn phải lưu ý, nó là một cửa hàng bạn phải làm cho nó hoàn hảo tới từng chi tiết nhỏ.
- Avanta nhìn vào người ta phải nghĩ ngay tới sản phẩm chất lượng cao, thường là logo sản phẩm, phải để tiếng Việt, ngôn ngữ cô đọng và làm nhiều người thích.
- Trong nội dung phải xoay quanh chủ đề ta bán hàng, làm nổi bật sự hiểu biết về sản phẩm của bạn
- Thông tin trong profile và trong page phải làm đầy đủ, thật để tạo sự tin tưởng của khách hàng (chẳng ai dám giao dịch với người lừa đảo, không rõ ràng)
- Phải có người tương tác giống như đang thực hiện giao dịch và bạn comment lại họ
Khái niệm like và share
- Khi người nào đó like tức là thể hiện sự quan tâm tới vấn đề đó, ngay lập tức vấn đề đó sẽ có trên timeline của người like, điều đó thể hiện sự nổi tiếng của người được like.
- Khi người nào đó share tức là thể hiện sự yêu thích vấn đề đó, muốn chỉ vấn đề đó cho nhiều người xem.
- Một người có thể một lúc kiếm được hàng chục ngàn like, share ví dụ người con gái xinh live hướng dẫn sử dụng bao cao su.
Làm thế nào để tạo url của trang dạng https://www.facebook.com/Toanthaythoai/
Nhìn vào menu tay trái có giới thiệu > Tên người dùng > toanthaythoai
Tạo phát triển một page facebook?
Thành quả phát triển một page là gì?
- Nhiều khách like
- Nhiều khách hàng following.
KHỞI ĐỘNG MỘT FACEBOOK - PAGE HOÀN HẢO? PHẢI CÓ GÌ TỐT
Đặt thẻ <title>, <description> hợp lý Cũng giống webs ta cần đặt thẻ <title>, <description> đặt banner cho trang chính, khi lập fanpage ta làm tương tự. Ngoài ra còn một số cách thu hút người like, lên thăm dò xem đối thủ đặt như thế nào
Thiết kế banner đẹp
- Avantar : 150x 150
- Ảnh banner, cover: Tải nhanh nhất dưới dạng tệp JPG sRGB rộng 851 pixel, cao 315 pixel và dưới 100 kilobyte
Cập nhật thường xuyên và cập nhật vào một số giờ nhất định
Cập nhật thường xuyên là điều quan trọng, hôm nào cũng có điều mới thì mọi người mới theo dõi, cập nhật những tin làm mọi người quan tâm. buổi trưa, buổi tối. Khi đó nhiều người truy cập họ sẽ nhìn thấy những gì bạn cập nhật
Đặt một kiểu mờ khi người truy cập nhấn vào vị trí bất kỳ của web tức là họ đã like
http://www.terocket.com/2013/10/auto-like-facebook-khi-click-chuot-vao.html
http://dichvuthuemaychu.com/chia-se-code-cai-like-fanpage-hay.html
http://cloud.bin.vn/thong-tin/share-code-auto-like-fanpage-facebook-dung-tren-blogspot.html
https://webmaster.vn/threads/share-code-auto-like-facebook-cho-anh-em-webmaster-viet-nam.11302/
http://dichvuthuemaychu.com/chia-se-code-cai-like-fanpage-hay.html
My Facebook
https://www.facebook.com/suamaytinhtainha247a/ (đặt ở lúc tên trang hiển thị khi cài trang)
https://www.facebook.com/cungcapgiupviecviet
CHĂM SÓC PHÁT TRIỂN MỘT PAGE THEO THỜI GIAN
Việc cần làm để phát triển facebook
- Kiểm tra đối thủ để benchmarking
- Họ đăng những gì? banner avantar của họ thế nào? họ thường đăng vào mấy giờ? những comment, linke ở phần nào nhiều nhất? (hình ảnh, câu chữ, liên kết, video)
- Post mỗi ngày
- Tập trung xem họ tương tác cái gì? thích tương tác gì
- Kêu gọi hành động
- Đừng bao giờ rao bán sản phẩm, hãy nói tại sao nó tốt, đưa ra những thứ ai cũng cần
- Vui vẻ, thú vị là trên hết
Các việc thấy người khác làm, mình chưa làm được vào đây xem list
`- Làm thế nào để khi khách nhắn vào inbox bạn có một dòng trả lời tự động (mình đã thấy bên khác làm giống đây)
- Họ đặt tiêu đề bài có những bông hoa, gạch chéo...Vậy làm thế nào?
Tạo lịch post bài
RUNNING ADVERTISMENT ON FACEBOOK THOAI GUIDE
https://www.facebook.com/ads/manager - Hướng dẫn Chạy bùng tiền
Lập kế hoạch phát triển
Không có kế hoạch sẽ không biết đi về đâu. Bạn cần biết thương hiệu sẽ hình thành như thế nào, viết các việc xuống các việc cần làm. Việc có thể thành các giai đoạn và quản lý tiến trình đó
- Viết xuống tu khóa bạn cần SEO
- Viết xuống số fan định xây dựng theo thời gian
- Cấu hình đủ, meta, title, ảnh đại diện, ảnh banner...
- Lên kế hoạch việc đăng tin.
Rerences Book:
https://www.facebook.comb (thiết lập trang facebook)
https://www.facebook.com/business/learn/facebook-page-basics
Làm chủ facebook trong 10 ngày
Cách tăng like facebook
https://eclick.vn//eblog/cong-nghe/4-cong-cu-phan-tich-hoat-dong-mang-xa-hoi-116.html
Một số facebook đẹp tham khảo:
https://www.facebook.com/tayninhfood/ Thực phẩm
https://www.facebook.com/LollyWollyDoodle/ Quần áo kiếm chục triệu đô
https://www.facebook.com/cdhtgarena/
https://www.facebook.com/cakholangvudaihanam
ĐIỀU GÌ TỐT - XẤU VỚI MỘT FACEBOOK BÁN HÀNG
TỐT
|
XẤU
|
-Avantar, banner rõ ràng, địa chỉ, điện thoại rõ ràng, hình ảnh hấp dẫn
- Phản hồi tốt của người dùng
- Nhiều người ghé thăm
- Bạn bán sản phẩm, tất nhiên là đầu tiên khách hàng cảm nhận tốt thì mới mua hàng, mua hàng dùng thử thấy tốt dùng tiếp và giới thiệu người khác, facebook cũng vậy
- Đăng bài đúng lúc nhiều người xem, mọi người sẽ ngay lập tức nhìn thấy hoạt động của bạn
- Làm thế nào tiếp cận được đúng đối tượng khách mua hàng? Vậy bạn phải lọc ra "độ tuổi, giới tính, khu vực, công việc, sở thích, thời gian online, gõ vào những từ khóa và mời người đó kết bạn,hoặc dùng công cụ ad để làm" đây là 7 cách
|
Không có avantar, không có cái gì hết
|
Gương bán hàng thành công :
Kiếm chục triệu đô nhờ bán hàng trên facebook
DICTIONARY CÁCH LÀM FACEBOOK
Fanpage: Trang bán sản phẩm cho người dùng quảng bá sản phẩm của mình trên đó
Cách xây một fanpage bán hàng?
Làm thế nào để fanpage bán được nhiều hàng?
Profile : Trang thông tin về cá nhân đó, chính là một wall riêng của facebook
Thế nào là inbox : Nếu bạn muốn nhắn tin cho một người nào đó bạn chỉ cần vào timeline có chữ messeger nhắn tin cho người đó, tin nhắn đó sẽ được hiển thị trên hộp chat và người bên kia sẽ nhận được, trong box của mình. Đó là cách thuận tiện để liên lạc với nhau, tương tự tin nhắn điện thoại vậy.
TÀI LIỆU
Udemy.com
No comments:
Post a Comment